CỎ LÚA MÌ VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA TỪ LỢI ÍCH DINH DƯỠNG CỦA CHÚNG

Nguyễn Khắc Bão
Th 7 25/06/2022

 Theo nghiên cứu của Viện y tế Hippocrates Health Institute – Hoa Kỳ. Chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu và tư vấn sức  khỏe dinh dưỡng kết luận: ” Cỏ lúa mì là loại thực phẩm thiên nhiên tốt nhất cho sức khỏe con người”. Sử dụng cỏ lúa mì để tăng cường thể lực, tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể, tăng Oxygen trong máu. Ngoài ra cỏ lúa mì còn có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị rất nhiều căn bệnh như: Ung thư, tiểu đường, rối loạn mỡ máu, gout, tim mạch, cao huyết áp, chữa lành vết thương, khử mùi hôi cơ thể.

Tuy tốt cho sức khỏe nhưng cỏ lúa mì lại không được phổ biến tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua "Bột Cỏ Lúa Mì" hoặc tự trồng cỏ lúa mì để sử dụng. Việc tự trồng cỏ lúa mì gặp nhiều trở ngại về thời gian và rất khó bảo quản nên "Bột Cỏ Lúa Mì" được nhiều khách hàng lựa chọn và tin tưởng dạo gần đây.

Nhằm phù hợp với lối sống hiện đại đầy năng động của con người hiện nay, các loại Bột Cỏ Lúa Mì ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu áp dụng cỏ lúa mì vào chế độ ăn uống nhanh gọn - tiện lợi - dinh dưỡng mỗi ngày.

 

Những chiếc lá non của Cỏ lúa mì là một nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời với: kali , chất xơ , vitamin A, vitamin C, vitamin E (alpha tocopherol), vitamin K, thiamin, riboflavin, niacin, vitamin B6, axit pantothenic, sắt, kẽm, đồng, mâng và selen. Nó cũng là một nguồn cung cấp protein dồi dào, với 8 gam mỗi ounce nếu được tiêu thụ ở dạng bột hoặc khoảng 1g trong một "ly" nước trái cây. Hàm lượng protein này bao gồm ít nhất 17 dạng axit amin , bao gồm tám trong số chín axit amin thiết yếu. Nó đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe mà cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải hấp thu chúng từ thực phẩm. Đặc biệt, sắc tố diệp lục - chất chống oxy vô cùng quan trọng và là lý do bạn nên đưa ngay cỏ lúa mì/bột cỏ lúa mì vào kế hoạch ăn uống lành mạnh.

Cỏ lúa mì giúp phục hồi chức năng gan

Khác với hàng trăm loại enzyme  ngoại sinh ( có nghĩa là enzyme lấy từ bên ngoài) Cỏ lúa mì cung cấp các hợp chất của Chlorophyll hỗ trợ sản xuất enzyme cho cơ thể ( gọi là chất nội sinh). Những enzyme này giải phóng chất độc có thể gây ra bệnh ung thư gan. Gan cũng sử dụng những chất enzyme này để thực hiện chức năng của nó đó chính là giải độc cho cơ thể.  3 hợp chất được tìm thấy nhiều nhất trong cỏ lúa mì giúp gan phát triển khỏa mạnh:

Choline ngăng ngừa chất béo tích tụ trong gan; Magiê giúp thanh lọc các chất béo và Kali có chức năng tương tự như một loại thuốc bổ và chất kích thích

Cỏ lúa mì giúp phòng bệnh cao huyết áp

Cỏ lúa mì giàu magiê vì đây là khoáng chất cốt lõi được tìm thấy trong hầu hết các phân tử chlorophyll. Magnesium có tác dụng làm giãn nở mạch máu. Nó giúp thư giãn các mạch máu hẹp và giãn nở hơn để máu có thể lưu thông và áp suất của thành mạch máu được giảm bớt.

Các chất chống oxy hóa có trong cỏ lúa mì ngăn chặn  quá trình oxy hóa của cholesterol trong máu, hoặc khi cholesterol trong máu bám vào các thành mạch máu. Chất chống oxy hóa ngăn ngừa sự hình thành mảng bám choresterol hoặc xơ vữa động mạch. Bên cạnh đó các chất xơ trong cỏ lúa mì cũng ngăn cản sự hấp thu cholesterol từ thực phẩm do đó giúp điều chỉnh mức cholesterol trong máu.

Cỏ lúa mì giúp cho da khỏe mạnh

Uống nước ép cỏ lúa mì  hoặc dùng cỏ lúa mì đắp lên da có thể giúp da trẻ hóa và làm sáng da. Cỏ lúa mì rất giàu các chất chống oxy hóa mạnh như: Vitamin C, E, SOD, corotenoids có thể ngăn ngừa triệt tiêu các chất gây hại cho da. Những chất này thậm chí có thể giúp chống tại tác dụng của tia cực tím  đối với da. Những loại vitamin khác, khoáng chất, amino axít và phytochemicals trong cỏ lúa mì có tác dụng kích ứng sự phát triển của một làn da khỏe mạnh mới

Chlorophyll giúp thúc đẩy tuần hoàn vi máu ở da vốn rất quan trọng trong việc nuôi dưỡng và làm sạch. Điều này giúp cho có được một làn da sáng hồng rạng rỡ. Chlorophyll dùng kèm với chất hóa học thực vật khác có tác dụng làm cho da chắc và trở nên khỏe hơn. Khi sử dụng cỏ lúa mì thường xuyên cũng có thể làm mờ vết nám và thâm đen có trên da.

Cỏ lúa mì giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường

Sử dụng cỏ lúa mì trước mỗi bữa ăn chất xơ có trong cỏ lúa mì sẽ kiểm soát sự hấp thụ đường và cholesterol  từ thực phẩm. Điều này giúp ngăn chặn sự gia tăng đường huyết đột ngột của bệnh nhân đái tháo đường sau mỗi bữa ăn. Chất magiê có trong cỏ lúa mì cải thiện độ nhạy insulin. Được biết nồng độ magiê đóng vai trò khá quan trọng trong việc trì hoãn sự công kích của bệnh tiểu đường ở giai đoạn 2 và có khả năng giảm tránh được các biến chứng tàn phá của nó – bệnh tim mạch, bệnh lý võng mạc và bệnh thận. Ngoài ra các chất dinh dưỡng khác có trong cỏ lúa mì cũng hỗ trợ thể lực cho bệnh nhân tiểu đường

Trị táo bón

Chất xơ trong cỏ lúa mì hoạt động giống như một miếng bọt biển trong hệ thống tiêu hóa, mở rộng kích thước của nó bằng cách thu thập nước và sản xuất số lượng lớn, kích thích ruột để di chuyển (giống sóng chuyển động gọi là nhu động ruột) và thúc đẩy loại bỏ các chất thải hoặc đi cầu. Nhiều enzyme tìm thấy trong cỏ lúa mì giúp tiêu hóa nhanh hơn và phân tích về thực phẩm trong dạ dày, mà cũng hỗ trợ trong việc thúc đẩy phong trào ruột.

Giảm béo tích cực, không tác dụng phụ

Cỏ lúa mì được coi là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời trong quá trình giảm cân. Cỏ lúa mì rất giàu chất dinh dưỡng, rất it calo và không có chất béo. Nó giúp cho cơ thể vẫn đủ nguồn dưỡng chất, không mệt mỏi trong quá trình ăn kiêng. Nước ép cỏ lúa mì cung cấp năng lượng nhanh chóng, giúp cơ thể khỏe mạnh và ổn định. Bộ máy điều khiển chứng thèm ăn trong não sẽ ngưng hoạt động một khi cơ thể đã kiểm soát được những đòi hỏi về dinh dưỡng.Các chất xơ trong nó có tác dụng làm căng phồng tạo cảm giác no. Cỏ lúa mì còn ngăn cản hình thành axit trong cơ thể bằng cách cung cấp các khoáng chất kiềm và chlorophyll. Khi có quá nhiều axit, cơ thể đẩy axit đến các tế bào chất béo. Càng nhiều axit trong các tế bào mỡ, càng khó đốt cháy mỡ và giảm cân. Nó chứa hơn 90 loại enzym giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

 

 

 

 

Viết bình luận của bạn