THỰC PHẨM VÀNG CHO LÀN DA KHÔ

Nguyễn Mai Hà Thư
Th 4 14/09/2022

Dầu cá, hạt lanh, cá hồi hay quả óc chó đều là những thực phẩm giàu axit béo omega 3. Những thực phẩm này giúp duy trị độ ẩm tự nhiên cho làn da thông qua việc hình thành một “chướng ngại vật”. Bạn cũng có thể sử dụng vitamin E, có nhiều trong các loại hạt và ngũ cốc toàn phần, để giữ ẩm cho làn da.

  • Cà chua

Trong cà chua có hầu hết các loại vitamin đến dưỡng chất có tác dụng rất tốt sức khỏe và vẻ đẹp của cơ thể.Ăn cà chua chống lão hóa, làm giảm mệt mỏi và dĩ nhiên làn da bạn cũng được phục hồi và không bị căng thẳng. Bạn có thể ăn cà chua tươi như dạng salad hoặc làm nước ép trái cây.

7 lợi ích sức khỏe của cà chua ít người biết đến

  • Các loại quả mọng

Các loại quả mọng bao gồm quả dâu tây, quả việt quất hay mâm xôi,… giàu các chất chống oxy hóa và vitamin C có tác dụng ngăn ngừa sự tổn thương đến các tế bào da, đồng thời, giữ ẩm tốt cho da. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất giữ ẩm tự nhiên cho da trong mùa đông khô hanh.

Quả mọng là gì và gồm những loại nào? | Vinmec

  • Bổ sung cá

Cá hồi, cá trích, cá thu, cá cơm đều rất tốt cho da vì cá có chứa chất béo omega-3 giúp củng cố tế bào da, bảo vệ da tránh bị hủy hoại dưới ánh sáng mặt trời, có thể giúp chống ung thư và giảm nguy cơ gây viêm nhiễm. Cá cũng có chứa selen giúp da đàn hồi tốt, làm cho da ngày càng trở nên mịn màng, mềm mại.

  • Sữa và mật ong

Chất béo và axit lactic trong sữa làm dịu làn da dễ bị dị ứng. Bạn có thể ngâm mảnh vải vào trong một bát sữa mát và đắp lên vùng da bị dị ứng. Mật ong không chỉ là chất dưỡng ẩm tự nhiên (hấp thụ và giữ độ ẩm) mà tính chất kháng khuẩn và chống nấm của mật ong còn giúp chống lại những vi trùng sống trên bề mặt da của bạn.

Có nên trộn mật ong với sữa? | Vinmec

  • Đậu nành

Isoflavone và genistein tìm thấy trong đậu nành là phương thức dưỡng da ít tốn kém mà mỗi người phụ nữ có thể dùng hằng ngày để loại trừ tế bào chết dưới da, tăng độ đàn hồi và vẻ khỏe khoắn, đầy sức sống cho làn da của mình.

Cách Làm Sữa Đậu Nành 🥛 Ngon & Chuẩn Nhất 2022 - Thật Là Ngon

  • Sữa chua

Việc ăn sữa chua hàng ngày giúp cơ thể bổ sung lợi khuẩn Probiotics giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hấp thu tốt. Hơn thế nữa, trong sữa chua có chứa acid lactic đóng vai trò ngăn chặn các hoạt động của vi khuẩn gây hại, kích thích quá trình làm lành các tổn thương da, tái tạo tế bào và chống lão hóa da. Vì thế, ăn sữa chua đúng cách chính là giải pháp tốt nhất để bỏ sung canxi và làm trẻ hóa da từ bên trong.

Cách làm yaourt bằng sữa tươi ngon và đơn giản ngay tại nhà

Nguồn: Nutifood.com.vn

Viết bình luận của bạn