CÁC LOẠI SỮA HẠT CÓ LỢI CHO SỨC KHỎE (P2)

Nguyễn Mai Hà Thư
Th 7 12/11/2022

(tiếp theo)

6. Sữa đậu đỏ, đậu xanh

Sữa đậu đỏ có rất nhiều lợi ích tự nhiên chẳng hạn duy trì cân nặng, cung cấp hàm lượng vitamin, protein cho việc tăng cường sức khỏe, duy trì cơ bắp khỏe mạnh.

Cực kì phù hợp với người tiểu đường. Đậu đỏ, đậu xanh rất tốt cho tim mạch vì giàu chất xơ, vitamin B, folate, magie và kali.

Cách Nấu Sữa Đậu Đỏ Bổ Dưỡng – HPCViet

Cách nấu sữa đậu xanh để bán thơm ngon, lãi cao

 

7. Sữa đậu phộng

Cũng như các loại sữa hạt khác, đậu phộng có vị béo đặc trưng và gần như khác quen thuộc với tất cả mọi người. Đậu phộng có rất ít chất béo được xếp vào nhóm hạt dầu, và tốt cho sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh đó, hàm lượng protein cao, đậu phộng là một trong những loại protein thực vật được nghĩ ngay đến đối với người ăn chay, hoặc những người dị ứng với protein động vật.

Hàm lượng carb thấp, nhưng hàm lượng protein cao, do đó, đậu phộng có chỉ số đường huyết rất thấp phù hợp với những người tiểu đường.

Hướng Dẫn Cách Làm Sữa Đậu Phộng Thơm Ngon, Đơn Giản Tại Nhà

8. Sữa hạt bí

Sữa hạt không chỉ có những loại hạt đắt đỏ như hạnh nhân, óc chó,... hạt bí cũng rất quen thuộc, và là một trong những loại sữa tốt cho sức khỏe.

Hàm lượng vitamin B dồi dào, beta-carotene, vitamin E, kẽm, hợp chất L-tryptophan, phytosterol,… cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, giảm lo lắng, kháng khuẩn, hay thậm chí có khả năng ngăn ngừa ung thư.

3 Cách làm sữa hạt bí ngô thơm ngon, bổ dưỡng đơn giản tại nhà

9. Sữa yến mạch

Yến mạch là thực phẩm rất tốt cho những người có chứng bệnh tiểu đường, và hầu như luôn là thực phẩm được đề cập đến trong thực đơn của bệnh nhân đái tháo đường.

Trong yến mạch có nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, B6, B12,... cực phù hợp với người ăn kiêng nhưng vẫn cung cấp năng lượng cho một ngày học tập và làm việc hiệu quả.

Sữa yến mạch tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch đặc biệt tốt cho trẻ em và người cao tuổi. Một lợi ích được các chị em nghĩ ngay đó là giúp da mịn màng, săn chắc, còn giữ vóc dáng cân đối nữa chứ.

Cách Làm Sữa Yến Mạch Thơm Ngon Bổ Dưỡng

10. Sữa hạt mè

Hạt mè hay còn gọi là hạt vừng là một loại thực phẩm khá quen thuộc với người Việt Nam, mè thường xuất hiện trong các món bánh, tuy nhiên sữa hạt mè cũng rất tuyệt đấy.

Hạt mè là nguồn cung cấp vitamin E, B canxi tốt cho cơ thể, tăng cường sự phát triển xương ở trẻ nhỏ. Không những thế, nó còn có tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp, giúp da săn chắc, tươi trẻ, hỗ trợ làm đen tóc và tốt cho hệ tiêu hóa.

Cách làm sữa mè đen giàu dinh dưỡng, lợi sữa cho mẹ bầu

Nguồn: bachhoaxanh

Viết bình luận của bạn