TÁC DỤNG TUYỆT VỜI TỪ MUỐI HỒNG HIMALAYA

Nguyễn Mai Hà Thư
Th 2 22/05/2023

Muối hồng Himalaya là một loại muối có màu hồng tự nhiên được khai thác ở Pakistan gần dãy núi Himalaya ở Nam Á. Muối hồng Himalaya được khai thác giống như muối mỏ; tuy nhiên, về mặt kỹ thuật nó là muối biển. Muối là một chất dinh dưỡng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe con người.

Tuy nhiên, lượng muối dư thừa trong chế độ ăn uống của chúng ta có thể dẫn đến huyết áp cao, bệnh tim và đột quỵ. Muối hồng Himalaya đang được sử dụng thay thế cho muối ăn do những lợi ích sức khỏe của nó. Muối hồng Himalaya có hàm lượng khoáng chất vượt trội so với muối ăn hay muối biển. Nó chứa natri clorua thấp hơn so với muối ăn.

Công dụng còn gây tranh cãi của muối hồng từ đỉnh núi Himalaya | Sức khỏe |  Vietnam+ (VietnamPlus)

Tác dụng của muối hồng Hymalayan

  • Công dụng đối với các bệnh về đường hô hấp

Muối hồng Himalayan là loại muối tinh khiết nhất vì nó không chứa hóa chất hay độc tố. Nó sở hữu khoảng 84 khoáng chất có thể được cơ thể hấp thụ dễ dàng do kích thước phân tử nhỏ của chúng. Muối hồng Himalayan được người Hy Lạp cổ đại sử dụng để làm sạch đường thở và cải thiện hơi thở. Đèn muối Himalayan đang được sử dụng để loại bỏ bụi, phấn hoa, khói và các chất gây ô nhiễm khác có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về hô hấp.

Thuốc muối Himalayan có thể giúp làm sạch hệ hô hấp và có thể làm giảm các triệu chứng hen suyễn, viêm mũi dị ứng. Muối hồng Himalayan có thể làm giảm các triệu chứng của các bệnh như nhiễm trùng xoang và hen suyễn. Bạn phải hỏi ý kiến bác sĩ đối với những tình trạng như vậy.

  • Công dụng đối với căng thẳng

Muối hồng Himalayan có thể tăng cường mức serotonin trong cơ thể bạn. Hóa chất này có thể giúp giảm căng thẳng, tăng cường năng lượng và giảm trầm cảm. Muối hồng Himalayan có thể giúp phục hồi năng lượng trong cơ thể bạn.

  • Công dụng cho giấc ngủ ngon

Do hàm lượng khoáng chất cao, muối hồng Himalayan có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon. Chế độ ăn ít natri có thể dẫn đến giấc ngủ không đều và rối loạn. Một loại hormone gọi là cortisol được sản xuất để đáp ứng với căng thẳng. Cortisol có thể cản trở dòng chảy của melatonin có thể hỗ trợ hormone ngủ. Đèn và ống hít muối hồng

  • Công dụng đối với tiêu hóa

Muối hồng Himalayan chứa các đặc tính deepan (ngon miệng) và pachan (tiêu hóa). Những thứ này có thể giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa và ngăn ngừa tích tụ khí. Muối hồng Himalayan cũng có thể giúp nhu động ruột (co cơ giúp di chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa). Nó giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất và thúc đẩy cân bằng axit-kiềm.

  • Công dụng đối với da

Muối hồng Himalayan chứa các đặc tính giải độc và có thể giúp loại bỏ độc tố khỏi da, do đó có thể có một số tác dụng giúp da sạch và mềm mại. Nó có thể giữ cho làn da ngậm nước khiến nó trông trẻ trung và tươi tắn. Một trong những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá là sự mất cân bằng độ pH trên da. Muối hồng Himalayan có thể cân bằng độ pH cho da và giúp da sạch mụn. Muối hồng Himalayan cũng có thể được sử dụng để điều trị các tình trạng da như bệnh chàm.

  • Công dụng để giảm cân

Muối hồng Himalayan có thể hỗ trợ giảm cân mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ lớn nào. Sử dụng đá muối Himalayan là một cách phổ biến có thể hỗ trợ giảm cân. Đế muối chứa tinh chất của muối, loại đế này có thể được chuẩn bị bằng cách cho một nắm muối hồng vào bình chứa đầy nước qua đêm và để muối tan.

Lượng muối dư thừa gây giữ nước bên trong các tế bào của cơ thể chúng ta. Không giống như muối ăn, tinh thể muối Himalayan trục xuất thêm nước từ các tế bào. Muối hồng Himalayan có thể bổ sung thêm khoáng chất và chất dinh dưỡng cho cơ thể.

  • Công dụng đối với chứng chuột rút cơ bắp

Chuột rút cơ bắp thường xảy ra do thiếu magiê. Muối hồng Himalayan chứa một lượng magie vừa đủ và do đó nó có thể có hiệu quả trong việc kiểm soát chứng chuột rút cơ bắp.

  • Công dụng đối với tim

Muối hồng Himalayan có thể giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Nó có thể có một số tác dụng trong việc điều chỉnh mức huyết áp và giảm nguy cơ đau tim.

Mặc dù các nghiên cứu cho thấy lợi ích của muối Himalyan hồng đối với các tình trạng bệnh khác nhau, nhưng những nghiên cứu này vẫn chưa đủ và cần có những nghiên cứu sâu hơn để xác định mức độ thực sự của lợi ích của muối himalyan hồng đối với sức khỏe con người.

Nguồn: sưu tầm

Viết bình luận của bạn