CẦN TÂY GIẢM CÂN VỊ ĐẶC BIỆT LẠI NHIỀU TÁC DỤNG

Nguyễn Anh Tín
Th 4 12/04/2023

Cần tây là một loại rau khá phổ biến và có mùi vị đặc biệt trong chế biến món ăn. Thân cây giòn khiến chứa đến 95% nước, ít calo và có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chất xơ trong cần tây có lợi cho hệ tiêu hóa và tim mạch, nó cũng chứa chất chống oxy hóa, đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa bệnh tật.


*Các dưỡng chất tiêu biểu có trong Cần tây:

Cách Làm Nước Ép Cần Tây Giảm Cân Đơn Giản
 

1. Vitamin và khoáng chất

Cần tây giàu vitamin K, cụ thể thân cây này cung cấp đến 25% vitamin K mỗi ngày cho bạn. Ngoài ra, nó còn chứa một lượng nhỏ các vitamin khác như: vitamin A, vitamin B và vitamin C. Mặc dù cần tây có hàm lượng calo thấp nhưng lại chứa một số khoáng chất nhất định như: kali, folate, choline, canxi, mangan, magiê, phốt pho,…


2. Carb

Cần tây thường được xuất hiện nhiều trong các chế độ ăn đặc biệt vì nó chứa rất ít calo và carbohydrate. Cần tây khi cắt nhỏ chỉ chứa khoảng 3g carb và một nửa trong số này chính là chất xơ.

 

3. Chất điện giải

Không chỉ là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào và các hợp chất thực vật giúp chống lại bệnh tật, cần tây còn chứa nhiều chất điện giải. Cụ thể, đó là: natri và florua tự nhiên. Chất điện giải giúp giữ huyết áp ở mức ổn định, tăng cường hoạt động của các dây thần kinh, tăng sức khỏe cơ và hỗ trợ chữa lành các tổn thương mô.

 

*Công dụng nổi bật của Cần tây:

Hạt Giống Cần Tây Chịu Nhiệt F1

1. Giảm hàm lượng cholesterol cao trong cơ thể:

Tác dụng của rau cần tây là gì? Khả năng giảm cholesterol làm cần tây trở nên hữu ích trong việc cải thiện và duy trì sức khỏe tim mạch. Cần tây chứa một loại hợp chất độc nhất vô nhị gọi là 3-n-butylphthalide (tên viết tắt là BuPh) có công dụng giảm lượng lipid máu (hay còn gọi là mỡ máu) trong cơ thể.

 

2. Hỗ trợ giảm cân:

Cần tây chứa ít calo nhưng lại có nhiều chất xơ làm tăng cảm giác no. Nhờ vậy, bạn sẽ không cảm thấy thèm ăn và không quá đói bụng. Hơn nữa, uống nước cần tây hoặc ăn cần tây kết hợp tập luyện thể dục đều đặn sẽ hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả. Đó là lý do cần tây thường xuất hiện trong danh sách những thực phẩm giảm cân tốt nhất.

Bột Cần Tây Hữu Cơ Nguyên Chất Sấy Lạnh Dalahouse

 

3. Ngăn ngừa viêm nhiễm và ung thư

Hợp chất apigenin trong cần tây có vai trò trong y học cổ truyền Trung Quốc như một chất chống viêm, kháng khuẩn, kháng virus và chống oxy hóa. Nó cũng có thể có các đặc tính giúp chống lại bệnh ung thư.

Cần tây chứa một flavonoid gọi là luteolin. Các nghiên cứu đã tìm thấy luteolin có thể có đặc tính chống ung thư giúp ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư và gây chết tế bào. Các tác giả của nghiên cứu này đã đề xuất rằng, luteolin có thể làm cho các tế bào ung thư dễ bị tấn công bởi hóa chất hơn trong các phương pháp điều trị.

Ngoài ra, Cần tây còn có tác dụng lợi tiểu, kháng viêm, cải thiện huyết áp,…
 

Nguồn: Tổng hợp 

Viết bình luận của bạn