CHẾ ĐỘ ĂN KETO LÀ GÌ? ĐỐI TƯỢNG NÀO NÊN ĂN CHẾ ĐỘ KETO? (PHẦN 2)

Nguyễn Mai Hà Thư
Th 6 12/05/2023

(tiếp)

6. Bệnh động kinh

Chế độ ăn keto đã giúp kiểm soát các cơn co giật do tình trạng này gây ra từ những năm 1920. Nhưng một lần nữa, điều quan trọng là làm việc với bác sĩ của bạn để tìm ra điều gì phù hợp với bạn hoặc con bạn.

Những nguy hiểm từ chứng bệnh động kinh

7. Rối loạn hệ thần kinh khác

Những điều này ảnh hưởng đến não và cột sống của bạn, cũng như các dây thần kinh liên kết chúng lại với nhau. Động kinh là một, nhưng những bệnh khác cũng có thể được giúp đỡ cải thiện bằng chế độ ăn keto, bao gồm bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson và rối loạn giấc ngủ. Các nhà khoa học không chắc tại sao, nhưng có thể xeton mà cơ thể bạn tạo ra khi phân hủy chất béo để lấy năng lượng giúp bảo vệ các tế bào não của bạn khỏi bị hư hại.

8. Hội chứng buồng trứng đa nang

Bệnh này là khi buồng trứng của người phụ nữ lớn hơn bình thường và các túi nhỏ chứa đầy chất lỏng hình thành xung quanh trứng. Nồng độ insulin cao có thể gây ra nó. Chế độ ăn keto sẽ làm giảm cả lượng insulin bạn tạo ra và lượng insulin bạn cần, có thể giúp điều trị bệnh này, cùng với những thay đổi lối sống khác, như tập thể dục và giảm cân.

Buồng trứng đa nang: nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

9. Tập thể thao

Chế độ ăn keto có thể giúp ích cho các vận động viên sức bền - chẳng hạn như vận động viên chạy bộ và người đi xe đạp. Theo thời gian, nó giúp ích cho tỷ lệ cơ trên mỡ của bạn và tăng lượng oxy mà cơ thể bạn có thể sử dụng khi làm việc chăm chỉ. Mặc dù nó có thể giúp ích cho việc tập luyện, nhưng nó có thể không hiệu quả như các chế độ ăn kiêng khác để đạt hiệu suất cao nhất.

Đạp xe đạp có giảm cân không? Cách đạp xe giảm cân an toàn, hiệu quả

Nguồn: Sưu tầm.

Viết bình luận của bạn