ĐIỂM MẶT CÁC LOẠI TRÁI CÂY GIÀU PROTEIN (PHẦN 1)

Nguyễn Anh Tín
Th 3 28/03/2023

Protein là một thành phần dinh dưỡng cơ bản trong khẩu phần ăn. Khi nghĩ về nguồn cung cấp protein, trái cây có lẽ không phải là loại thực phẩm đầu tiên bạn nghĩ đến. Nhưng thực tế một số loại trái cây có hàm lượng protein khá cao. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về các loại trái cây giàu protein và tốt cho sức khỏe.

1, Nho khô

Nếu bạn không biết trái cây giàu protein nào nên bổ sung thì đó chính là nho khô. Trong một ounce hay khoảng 60 trái nho khô có gần 1 gam protein. Nho khô rất dễ ăn, bạn có thể ăn nhẹ chúng với các loại hạt, rắc lên bột yến mạch vào bữa sáng hoặc có thể cho nho khô vào trộn chung trong món salad.

Những loại trái cây giàu protein có thể bạn không biết 4

2, Mít

Rất nhiều người chế biến mít thành những món ăn chay ngon miệng nhưng vẫn cung cấp hàm lượng protein cao và dễ chế biến. Một số món chay được làm từ mít như mít xào, món tacos thuần chay hoặc món cà ri Thái. Mặc dù không thể so với thịt, nhưng mít có hàm lượng protein khá cao.

Có nên ăn mít khi trời nắng nóng? | Vinmec

3, Kiwi

Với mỗi ly kiwi, bạn đã cung cấp cho cơ thể khoảng 2 gam protein. Bạn gọt vỏ, thái miếng vừa ăn. Có ý kiến cho rằng nên ăn cả vỏ kiwi vì lớp vỏ của loại trái cây này rất giàu chất chống oxy hóa, flavonoid và vitamin C. Thậm chí vỏ kiwi còn chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn cả phần thịt quả bên trong.

Những loại trái cây giàu protein có thể bạn không biết 3

4, Bơ

Bơ là loại quả không thể thiếu trong danh sách các loại trái cây giàu protein. Một cốc bơ cắt lát chứa khoảng 3 gam protein. Bơ nghiền nhuyễn sẽ cung cấp cho bạn 4,6 gam protein. Đó là mức protein khá cao đối với trái cây. Ngoài ra bơ cũng chứa nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ và kali. Do vậy, bơ là một lựa chọn thông minh cho bất kỳ bữa ăn nào. Nếu bạn là một tín đồ thích ăn ngọt, hãy thử bơ với 1 miếng đào cắt lát và tẩm mật ong. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về hương vị tuyệt vời mà nó mang lại.

Bí quyết chọn quả bơ dẻo ngon, chất lượng không bị sượng đắng

5, Ổi

Ổi là loại trái cây nằm trong top trái cây giàu protein nhất. Theo ước tính, nếu bạn uống một ly ổi, bạn đã cung cấp cho cơ thể lượng protein vô cùng dồi dào (khoảng 4,2 gam).

Ngoài protein, ổi còn chứa hàm lượng vitamin C và chất xơ rất cao. Bạn có thể ăn ổi theo nhiều cách, ăn trực tiếp, làm nước ép, sinh tố,... tùy theo sở thích. Bạn không nên bỏ đi lớp vỏ ổi vì vỏ ổi có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như vitamin A, vitamin C, sắt, magie,...

Quả ổi: Cực tốt và cực độc, biết mà tránh khi ăn kẻo 'rước họa vào thân'

Nguồn: Tổng hợp

Viết bình luận của bạn