ĐIỂM MẶT CÁC LOẠI TRÁI CÂY GIÀU PROTEIN (PHẦN 2)

Nguyễn Anh Tín
Th 2 03/04/2023

Tiếp nối Serie các loại trái cây giàu Protein, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về các loại trái cây giàu Protein mới nhé:

Quả mơ

Mơ là loại quả không thể thiếu trong danh sách các loại trái cây có protein. Một cốc quả mơ tươi chứa khoảng 2,3 gam protein. Mơ khô cũng là một món ăn nhanh và ngon miệng. Trong một phần tư cốc mơ khô chứa đến 1,1 gam protein. Bạn có thể ăn mơ riêng biệt hoặc trộn cùng với salad.

 

Quả mâm xôi

Không phải tất cả các loại quả mọng đều là nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Nhưng quả mâm xôi đen có một lượng protein ấn tượng, khoảng 2 gam mỗi cốc. Quả mâm xôi đỏ cũng có hàm lượng protein tương đối cao. Chúng chứa khoảng 1,5 gam protein trong mỗi cốc. Bạn có thể ăn chúng như một bữa ăn nhẹ hoặc thêm chúng vào sữa chua để có một bữa sáng giàu protein.

Quả chuối

Theo một nghiên cứu, chuối có hàm lượng kali cao, tiện lợi để ăn khi di chuyển và có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn trong quá trình tập luyện thể thao. Hơn thế nữa, chuối còn là một trong những loại trái cây giàu protein. Một quả chuối có thể cung cấp khoảng 1,3 gam protein.

Quả Anh đào

Loại trái cây màu đỏ đậm này là một trong những món ăn ngọt nhất mùa hè và chúng cũng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Một cốc anh đào có 1,6 gam protein. Nếu chẳng may đã hết mùa anh đào, đừng lo bạn vẫn có thể mua anh đào đông lạnh để làm sinh tố. Anh đào đông lạnh vẫn giữ được hương vị tươi ngon và hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời.

Quả anh đào - nguồn gốc - thành phần - công dụng khi sử dụng

Qua bài viết chúng ta đã biết thêm được những loại trái cây thơm ngon và cũng đầy dinh dưỡng phải không nào ?

Trái cây có múi mọng: Cam, Bưởi,...

Cam hoặc bưởi cũng là một nguồn cung cấp vitamin C nổi tiếng. Bên cạnh đó, một cũng chứa tới 1,2 -1,6 gam protein. Khi nhắc đến cam, bưởi, bạn thường nghĩ ngay đến một cốc nước trái cây mát lạnh. Tuy nhiên, để có được lợi ích từ protein của các loại trái cây họ cam quýt bạn nên ăn phần thịt quả để đảm bảo nhất lượng Protein.


Nguồn: Tổng hợp

 

Viết bình luận của bạn