MUỐI HỒNG HYMALAYAN CÓ TỐT HƠN MUỐI THÔNG THƯỜNG KHÔNG?

Nguyễn Mai Hà Thư
Th 4 17/05/2023

Muối hồng Himalayan là một loại muối có màu hồng tự nhiên và được khai thác gần dãy Himalaya ở Pakistan. Nhiều người cho rằng nó chứa nhiều khoáng chất và mang lại những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. Vì những lý do này, muối hồng Himalayan thường được cho là tốt cho sức khỏe hơn nhiều so với muối ăn thông thường.

1. Muối hồng Hymalayan là gì?

Muối hồng Himalayan là một loại muối có màu hồng được khai thác từ mỏ muối Khewra, nằm gần dãy Himalayan ở Pakistan. Mỏ muối Khewra là một trong những mỏ muối lâu đời nhất và lớn nhất trên thế giới. Muối hồng Himalayan được thu hoạch từ mỏ này được cho là đã được hình thành từ hàng triệu năm trước do sự bốc hơi của các vùng nước cổ đại.

Muối hồng Himalaya là gì? Công dụng của muối hồng Himalaya

Muối được chiết xuất thủ công và xử lý tối thiểu để tạo ra một sản phẩm chưa tinh chế, không chứa chất phụ gia và được cho là tự nhiên hơn nhiều so với muối ăn. Giống như muối ăn, muối hồng Himalayan chủ yếu bao gồm natri clorua. Tuy nhiên, quá trình khai thác tự nhiên cho phép muối hồng Himalayan sở hữu nhiều khoáng chất và nguyên tố vi lượng khác không có trong muối ăn thông thường. Một số người ước tính nó có thể chứa tới 84 khoáng chất và nguyên tố vi lượng khác nhau. Trên thực tế, chính những khoáng chất này, đặc biệt là sắt, đã tạo cho nó màu hồng đặc trưng.

2. Muối hồng Himalayan chứa nhiều khoáng chất hơn

Cả muối ăn và muối hồng Himalaya đều có thành phần chủ yếu là natri clorua, nhưng muối hồng Himalaya có tới 84 khoáng chất và nguyên tố vi lượng khác. Chúng bao gồm các khoáng chất phổ biến như kali và canxi, cũng như các khoáng chất ít được biết đến hơn như stronti và molypden.

Muối biển và muối hồng Himalaya, loại nào tốt hơn cho sức khỏe?

Một nghiên cứu đã phân tích hàm lượng khoáng chất của nhiều loại muối khác nhau, bao gồm muối hồng Himalaya và muối ăn thông thường.

Dưới đây là so sánh các khoáng chất nổi bật được tìm thấy trong 1g của hai muối:

 

Muối hồng Hymalayannnn

Muối thông thường

Canxi

1.6

0.4

Kali

2.8

0.9

Magie

1.06

0.0139

Sắt

0.0369

0.0101

Natri

368

381

Như bạn có thể thấy, muối ăn có thể có nhiều natri hơn, nhưng muối hồng Himalayan chứa nhiều canxi, kali, magiê và sắt hơn. Tuy nhiên, lượng khoáng chất này trong muối hồng Himalayan là rất, rất nhỏ. Chúng được tìm thấy với số lượng nhỏ đến mức cần 3,7 pound (1,7kg) muối hồng Himalayan để có được lượng kali khuyến nghị hàng ngày. Phần lớn, các khoáng chất bổ sung trong muối hồng Himalayan được tìm thấy với số lượng nhỏ đến mức chúng không có khả năng mang lại cho bạn bất kỳ lợi ích sức khỏe nào.

Nguồn: Sưu tầm

Viết bình luận của bạn