THỰC PHẨM THANH LỌC CƠ THỂ SAU TẾT

Nguyễn Anh Tín
Th 2 30/01/2023

Sau thời gian dài nghỉ Tết mọi người đều ăn uống ngủ nghỉ không điều độ, thức ăn ngày Tết quá nhiều chất béo, dầu mỡ khiến cho cơ thể mất cân bằng, mệt mỏi và tích tụ nhiều năng lượng dư thừa. Cũng bởi vậy cần có kế hoạch thật tốt để giải phóng năng lượng và detox lại cho cơ thể, cho cơ thể trở về trạng thái cân bằng và khỏe mạnh. Trong bài viết này, Mudifood sẽ gợi ý một số thực phẩm lành mạnh giúp detox, thanh nhiệt, thanh lọc cơ thể sau kì nghỉ Tết này:

1. Bổ sung rau xanh:

Các loại rau họ cải rất giàu vitamin B, sắt, magie, kali, glycine giúp bảo vệ tế bào gan và thúc đẩy quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Một số loại cải như bông cải xanh, cải xoăn, cải bắp đã được nhiều nghiên cứu khẳng định hỗ trợ bảo vệ tế bào gan và tăng đào thải độc tố, hỗ trợ miễn dịch tốt.

19 sai lầm nghiêm trọng khi xào nấu, ăn rau xanh | Món Ngon Mỗi Ngày

 

2. Bổ sung các loại trái cây:

Hầu hết chúng ta đều biết trái cây là thực phẩm có khả năng giải độc “kỳ diệu”. Hoa quả tươi chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác giúp cải thiện hệ tiêu hóa và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Có thể kể đến:
- Dưa hấu chứa axit amin citrulline giúp thải độc cho gan và thận.
- Bơ không chỉ giàu vitamin và chất béo tốt mà còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp gan loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.
- Đu đủ chín vừa bổ sung vitamin A, chữa chứng mất ngủ, tăng cường sức khỏe, vừa hỗ trợ chức năng gan, giúp gan phục hồi nhanh sau tổn thương. Ngoài cách ăn quả tươi, bạn có thể xay nhuyễn, làm sinh tố đu đủ uống hàng ngày
- Dưa chuột không những có công dụng làm đẹp da mà còn cung cấp nước cho cơ thể.

Ăn nhiều trái cây có tốt? - VnExpress Sức khỏe

3. Bổ sung nước:

Ngoài nước lọc tinh khiết mang lại nguồn sống cho cơ thể, ta cũng nên bổ sung các loại nước ép hay quả tự nhiên:

- Nước dừa có tính hàn, giúp giải nhiệt làm mát, chống mất nước, hỗ trợ tiêu hóa do có lượng chất xơ cao.
- Nước cam, chanh có tác dụng cân bằng lượng kiềm và độ pH trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, giúp gan khỏe mạnh và làn da săn chắc, mịn màng. Trong nước cam, chanh có hàm lượng vitamin C dồi dào giúp chống oxy hóa, kích thích sự hoạt động của gan một cách hiệu quả.

- Nước ép cà rốt là loại thực phẩm rất tốt cho máu. Thêm vào đó, chất caroten trong cà rốt có thể loại bỏ độc tố. Khi xay hoặc ép xong, bạn có thể cho thêm vài giọt mật ong để tăng hương vị và tăng khả năng giải độc.

4. Trà ngũ cốc, thảo mộc:

Tiêu biểu có thể kể đến trà ngũ cốc hoa nhài:
Thành phần: Hoa nhài sấy lạnh, đỗ đen xanh lòng, gạo lứt huyết rồng, tâm sen. Đỗ đen, gạo lứt và tâm sen được rang dậy mùi thơm. Hoàn toàn tự nhiên phù hợp mọi lứa tuổi, dễ dàng sử dụng

*Công dụng:

- Tốt cho xương khớp.

- Hỗ trợ giấc ngủ ngon.

- Giúp giảm cân, giữ dáng và làm đẹp da.

- Thanh nhiệt, giải độc cơ thể, tốt cho người bị mỡ máu.

Trà Tốt Cho Sức Khỏe

 

5. Bột rau củ thải độc:

Thành phần: 100% rau củ hữu cơ nguyên chất, không phụ gia, không hóa chất bảo quản, không phẩm màu và không biến đổi gen, được sấy lạnh để giữ lại chất lượng tốt nhất:
Bột cần tây, cải xoăn, diếp cá, rau má, củ dền, cải bó xôi, cỏ lúa mì,…

*Công dụng: Bột rau củ dễ dàng nạp rau và hấp thụ nhanh chóng. Bột rau hỗ trợ tiêu hóa, tránh tình trạng táo bón và đào thải độc tố hiệu quả.

 COMBO THẢI ĐỘC DETOX ĐẸP DA -DALAHOUSE

 

Nguồn: Tổng hợp

 

Viết bình luận của bạn